Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến

65
Chương
926
View
5/5 của 1 đánh giá

Thông tin truyện

Truyen24.com trang web đọc truyện Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến mới nhất và cập nhật nhanh nhất từ các nguồn, hỗ trợ đọc truyện trên mọi nền tảng thiết bị.

Tóm tắt truyện Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến

  • Tên truyện: Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến
  • Thể loại: Truyện Đam Mỹ
  • Tác giả: Bạc Ngạn Biên

Trích đoạn truyện Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến

Hoàng hôn đầu tháng bảy. Trên trời, một vầng mây tím hờ hững vắt ngang qua ánh chiều tà. Trong căn phòng học cũ nát, chiếc quạt sắt quay tròn vang lên những tiếng kẽo kẹt, nhưng nó cùng lắm cũng chỉ thổi tan đi chút ít cái nóng hầm hập đương giữa hè.

Kỳ thi cuối kỳ của toàn huyện cũng đã kết thúc được ba ngày, trái tim đám học sinh lớp 10 lớp Mũi nhọn trường Nhất Trung huyện Thanh Thủy đã sớm đoàn tụ với kỳ nghỉ hè rồi. Có điều thầy giáo trên bục giảng thì vẫn nhìn đăm đăm xuống dưới như hổ rình mồi, bọn họ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc ngẩng đầu lên nhìn màn hình phát sóng trực tiếp.

Trên màn hình là một căn phòng học khác cách nơi này cả nghìn km. Thầy giáo dạy môn Toán của lớp 10/1 trường Nhất Trung thành phố Văn Hoa đang khí thế bừng bừng giảng một đề số học, trên bảng đen chi chít toàn là những công thức. Thầy giáo giảng bài rất nhanh, trong suốt quá trình cũng không có học sinh nào đặt câu hỏi thắc mắc, dường như đề bài này quá đỗi đơn giản vậy.

Nhưng đối với học sinh trường Nhất Trung huyện Thanh Thủy mà nói, mấy câu số học kia chẳng khác gì đánh phó bản cấp S (*). Bộ đề này do một đám thiên tài biến thái trường Nhất Trung thành phố Văn Hoa tự biên soạn để dùng, vốn chẳng hề nằm trong phạm vi học của học sinh huyện nghèo như bọn họ, cho nên cũng không có mấy ai để tâm nghe cả.

(*) Cấp khó nhất

Bởi vì có nghe cũng không hiểu.

Chỉ có duy nhất một nam sinh luôn tập trung nghe giảng từ đầu đến cuối, trên cuốn vở là những dòng chữ ngay ngắn chép lại bài giải trên bảng, chiếc áo sơ mi trắng khoác lên tấm lưng gầy gò kia đã sớm bị mồ hôi thấm ướt cả một khoảng rộng. Cậu vươn tay lau mồ hôi trên trán, tránh cho chúng rơi xuống vở.

“Mình nghe nói ngày mai công bố bảng xếp hạng kỳ thi cuối kỳ vừa đó." Lưu Thụy ghé mắt nhìn thầy giáo đang sửa bài tập trên bục giảng, khe khẽ báo cáo tin tức với cậu bạn Đào Khê cùng bàn đang múa bút thành văn bên cạnh.

Đào Khê vừa chép xong dòng cuối cùng thì thầy giáo phía bên kia màn hình cũng kết thúc bài giảng. Cậu buông bút mực xuống, gập cuốn vở lại, cũng không để ý tới Lưu Thụy, chỉ nhạt nhẽo “Ồ" một tiếng.

Lưu Thụy nhìn Đào Khê cúi đầu cầm lấy cây bút, không ngừng mở nắp rồi lại đậy lại thì biết ngay tên nhóc này lại đang giả bộ bình tĩnh rồi, chân tay quắn quéo hết cả rồi kìa (*), cậu ta nói: “Khê ca, cậu thông minh như thế, lại điên cuồng học tập như vậy, mình dám cá là kiểu gì cậu cũng đứng nhất huyện mình cho xem."

Hãy tiếp tục đọc truyện Ánh Trăng Vì Tôi Mà Đến tại Truyện 24 để theo dõi những diễn biến tiếp theo của bộ truyện này nhé!

Bình luận

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi
Nguyen 1 năm trước
Đã ra chap mới rồi nhé mọi người, link đây nha: bit.ly/newchap247

Truyện cùng thể loại